Kỹ năng làm MC dẫn chương trình - tự tin thuyết trình
Làm thế nào để nói chuyện trước đám đông một cách dí dỏm duyên dáng. Nghề MC
từ lâu đã trở thành một trong những nghề có sức hút với không chỉ giới
trẻ mà cả những người trung tuổi. Học MC không nhất thiết là để dẫn chương trình mà còn rèn luyện khả năng giao tiếp linh
hoạt hấp dẫn và lôi cuốn. Nhiều bạn trẻ rụt rè khép mình nhưng sau khi
học MC thì đã trở thành một người hoàn toàn khác: năng động; nhanh nhẹn;
vui vẻ và hoạt ngôn đó là những gì mà nghề MC đem lại bên cạnh những
thù lao của nghề mang lại.
Xem thêm: >> Tìm hiểu về nghề MC người dẫn chương trình và những kỹ năng của người MC
>> Người dẫn chương trình hay máy nói?
Yếu
tố về ngoại hình là một lợi thế nhưng chưa phải là điều quan trọng
nhất, rất nhiều MC Biên tập viên truyền hình không có lợi thế về ngoại
hình nhưng được rất nhiều khán giả yêu mến. Để trở thành người dẫn
chương trình bạn cần rèn luyện những kỹ năng sau:
* Rèn luyện sự tự tin, nói chuyện diễn thuyết trước công chúng;
* Sửa ngọng, giọng địa phương;
* Rèn luyện kỹ năng thuyết trình;
* Tập trở thành diễn giả;
* Trở thành người quản lý lãnh đạo;
* Làm cho hình ảnh cá nhân trở nên chuyên nghiệp hơn;
Học MC không phải chỉ là để làm MC, những kỹ năng mà người làm MC có được là sự tổng hòa của rất nhiều những kỹ năng mềm và kiến thức xã hội phong phú, nên khi nhắc đến MC thường được nhắc kèm với những từ như: tự tin; năng động; hoạt ngôn; dí dỏm; cá tính; năng khiếu... và những điều này rất cần cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta.
* Rèn luyện sự tự tin, nói chuyện diễn thuyết trước công chúng;
* Sửa ngọng, giọng địa phương;
* Rèn luyện kỹ năng thuyết trình;
* Tập trở thành diễn giả;
* Trở thành người quản lý lãnh đạo;
* Làm cho hình ảnh cá nhân trở nên chuyên nghiệp hơn;
Học MC không phải chỉ là để làm MC, những kỹ năng mà người làm MC có được là sự tổng hòa của rất nhiều những kỹ năng mềm và kiến thức xã hội phong phú, nên khi nhắc đến MC thường được nhắc kèm với những từ như: tự tin; năng động; hoạt ngôn; dí dỏm; cá tính; năng khiếu... và những điều này rất cần cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta.
Lớp học đặc biệt với sự giảng dạy của:
- Thạc sỹ Thanh Mai: Mc truyền hình - Giảng viên ĐH SPNTTW giảng dạy- MC Phan Anh
- MC Phí Thùy Linh
- Cùng nhiều giáo viên nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật khác
- Giảng viên: BTV Thu Nga – VTV3; MC Thanh Mai.
- Giảng viên: chuyên gia trang điểm Ngọc Bích.
- Giảng viên: MC Lê Anh
- Giảng viên: MC Thu Huyền – Đài truyền hình Hà Nội.
Môn 1: Nhập môn MC
- Khai thác thông tin cá nhân, giao lưu trao đổi giữa giảng viên và học viên
- Mục đích của việc học MC
- Đưa ra những loại hình MC: MC sự kiện (Khai trưương; Ra mắt sản phẩm mới…), MC truyền hình (Bản tin; Phóng sự, Tọa đàm, Live show…), MC hội chợ, MC đám cưới…
- Làm quen với các loại hình thông qua lựa chọn cá nhân về dạng chương trình họ sẽ dẫn thử 1 đoạn mở đầu.
- Giảng viên sửa lỗi và dạy 1 số kỹ năng làm quen với công việc MC.
Môn 2: Kỹ năng giọng nói (x2 buổi)
B1: Giảng viên sẽ giao bài tập cho học viên sau đó học viên thực hành đọc/nói/ thuyết trình/ dẫn dắt…
- Giảng viên chữa và chỉnh sửa những lỗi phát âm giọng nói.
- Giảng viên truyền đạt cho học viên các kỹ năng xử lí phát âm và giọng nói.
B2: Học viên tự lựa chọn các thể loại sau đó tập kỹ năng giọng nói
- Học viên thực hành kỹ năng giọng nói nâng cao
Môn 3: Kỹ năng diễn xuất
- Học cách giải phóng cơ thể, những kỹ năng cần có để xóa bỏ sự tự ti của bản thân
- Diễn xuất: biểu cảm qua nét mặt, động tác tay chân, hình thể.
- Diễn xuất tình huống MC theo từng đặc thù/ thể loại chương trình.
- Diễn xuất tự nhiên
Môn 4: Kỹ năng phỏng vấn và xử lý tình huống
- Tìm hiểu về phỏng vấn Nghệ thuật phỏng vấn
- Những nội dung cơ bản trong kỹ năng phỏng vấn
- Tình huống trong phỏng vấn
- Cách phỏng vấn linh hoạt/ dí dỏm/ Thông minh
Môn 5: Kỹ năng Biên tập
- Tìm hiểu về kỹ năng biên tập
- Học viên làm quen với 1 số dạng lời dẫn, kịch bản dẫn chương trình để tìm hiểu bố cục, cấu trúc.
- Bố cục của 1 kịch bản chương trình
- Rút ngắn, biên tập câu chữ
- Thực hành kịch bản đã biên tập theo đúng cấu trúc và lời dẫn đã viết.
Note: Thông báo cho học viên chuẩn bị kịch bản tốt nghiệp để duyệt trong buổi kỹ năng hoạt náo).
Môn 6: Kỹ năng Hoạt náo và cuốn hút khán giả (Thực hành ngoài trời / dã ngoại / picnic)
- Giao lưu với giảng viên hướng dẫn, MC, học viên các khóa trước.
- Tổ chức trò chơi, tập các kỹ năng hoạt náo
Chia sẻ kinh nghiệm
- Sát hạch nội dung bài thi tốt nghiệp.
Note: Chuẩn bị kịch bản, trang phục để thực hành buổi MC hiện trường.
Học viên chuẩn bị file mềm (Power Point), file văn bản trên phông chữ Times New Roman.
Môn 7: Thực hành MC hiện trường
- Học viên thực hành kịch bản do mình lựa chọn và dẫn trực tiếp ở 2 dáng đứng hoặc ngồi bàn.
- Học viên dẫn chủ động thuộc lời hoặc đọc kiu hình/ kiu giấy
- Học viên phải chuẩn bị trang phục lên hình (tránh màu xanh da trời vì trùng màu phông, tránh áo kẻ soọc, tóc gọn gàng, mang theo bảng dẫn/ kẹp kịch bản).
- Học viên nào muốn mua lại đĩa hình mình đã dẫn phải đăng ký với quản lý đào tạo.
*Note:
+ Học viên có thể học ghép lớp nếu vắng mặt 1 môn học nào đó
+ Học viên nghỉ quá ½ số buổi học trong chương trình học sẽ không được thi tốt nghiệp và cấp chứng chỉ. Trung tâm cho thông báo lịch học bù ghép lớp cho học viên đó 1 lần, nếu học viên không tới học thì sẽ phải trả chi phí nếu muốn học lại các môn học này.
+ Mỗi buổi học học viên có phiếu đánh giá giảng viên và ngược lại giảng viên có phiếu đánh giá sinh viên.
+ Học viên có quyền không tham dự thi cuối khóa.
+ Sau khi học viên sát hạch kịch bản và đủ tiêu chuẩn mới được tham gia dự thi và cấp chứng chỉ do Trung tâm văn hóa thuộc Sở văn hóa Hà Nội cấp.
Học phí:
- Khóa cơ bản: 1.200.000 Đ
- Khóa nâng cao: 2.100.000
Giảm 15% học phí cho các bạn đăng ký sớm
Các bạn hãy nhanh chóng đăng ký (ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY) để được tham gia khóa đạo tạo MC này:
Chúc các bạn 1 ngày vui vẻ !
- Khai thác thông tin cá nhân, giao lưu trao đổi giữa giảng viên và học viên
- Mục đích của việc học MC
- Đưa ra những loại hình MC: MC sự kiện (Khai trưương; Ra mắt sản phẩm mới…), MC truyền hình (Bản tin; Phóng sự, Tọa đàm, Live show…), MC hội chợ, MC đám cưới…
- Làm quen với các loại hình thông qua lựa chọn cá nhân về dạng chương trình họ sẽ dẫn thử 1 đoạn mở đầu.
- Giảng viên sửa lỗi và dạy 1 số kỹ năng làm quen với công việc MC.
Môn 2: Kỹ năng giọng nói (x2 buổi)
B1: Giảng viên sẽ giao bài tập cho học viên sau đó học viên thực hành đọc/nói/ thuyết trình/ dẫn dắt…
- Giảng viên chữa và chỉnh sửa những lỗi phát âm giọng nói.
- Giảng viên truyền đạt cho học viên các kỹ năng xử lí phát âm và giọng nói.
B2: Học viên tự lựa chọn các thể loại sau đó tập kỹ năng giọng nói
- Học viên thực hành kỹ năng giọng nói nâng cao
Môn 3: Kỹ năng diễn xuất
- Học cách giải phóng cơ thể, những kỹ năng cần có để xóa bỏ sự tự ti của bản thân
- Diễn xuất: biểu cảm qua nét mặt, động tác tay chân, hình thể.
- Diễn xuất tình huống MC theo từng đặc thù/ thể loại chương trình.
- Diễn xuất tự nhiên
Môn 4: Kỹ năng phỏng vấn và xử lý tình huống
- Tìm hiểu về phỏng vấn Nghệ thuật phỏng vấn
- Những nội dung cơ bản trong kỹ năng phỏng vấn
- Tình huống trong phỏng vấn
- Cách phỏng vấn linh hoạt/ dí dỏm/ Thông minh
Môn 5: Kỹ năng Biên tập
- Tìm hiểu về kỹ năng biên tập
- Học viên làm quen với 1 số dạng lời dẫn, kịch bản dẫn chương trình để tìm hiểu bố cục, cấu trúc.
- Bố cục của 1 kịch bản chương trình
- Rút ngắn, biên tập câu chữ
- Thực hành kịch bản đã biên tập theo đúng cấu trúc và lời dẫn đã viết.
Note: Thông báo cho học viên chuẩn bị kịch bản tốt nghiệp để duyệt trong buổi kỹ năng hoạt náo).
Môn 6: Kỹ năng Hoạt náo và cuốn hút khán giả (Thực hành ngoài trời / dã ngoại / picnic)
- Giao lưu với giảng viên hướng dẫn, MC, học viên các khóa trước.
- Tổ chức trò chơi, tập các kỹ năng hoạt náo
Chia sẻ kinh nghiệm
- Sát hạch nội dung bài thi tốt nghiệp.
Note: Chuẩn bị kịch bản, trang phục để thực hành buổi MC hiện trường.
Học viên chuẩn bị file mềm (Power Point), file văn bản trên phông chữ Times New Roman.
Môn 7: Thực hành MC hiện trường
- Học viên thực hành kịch bản do mình lựa chọn và dẫn trực tiếp ở 2 dáng đứng hoặc ngồi bàn.
- Học viên dẫn chủ động thuộc lời hoặc đọc kiu hình/ kiu giấy
- Học viên phải chuẩn bị trang phục lên hình (tránh màu xanh da trời vì trùng màu phông, tránh áo kẻ soọc, tóc gọn gàng, mang theo bảng dẫn/ kẹp kịch bản).
- Học viên nào muốn mua lại đĩa hình mình đã dẫn phải đăng ký với quản lý đào tạo.
*Note:
+ Học viên có thể học ghép lớp nếu vắng mặt 1 môn học nào đó
+ Học viên nghỉ quá ½ số buổi học trong chương trình học sẽ không được thi tốt nghiệp và cấp chứng chỉ. Trung tâm cho thông báo lịch học bù ghép lớp cho học viên đó 1 lần, nếu học viên không tới học thì sẽ phải trả chi phí nếu muốn học lại các môn học này.
+ Mỗi buổi học học viên có phiếu đánh giá giảng viên và ngược lại giảng viên có phiếu đánh giá sinh viên.
+ Học viên có quyền không tham dự thi cuối khóa.
+ Sau khi học viên sát hạch kịch bản và đủ tiêu chuẩn mới được tham gia dự thi và cấp chứng chỉ do Trung tâm văn hóa thuộc Sở văn hóa Hà Nội cấp.
Học phí:
- Khóa cơ bản: 1.200.000 Đ
- Khóa nâng cao: 2.100.000
Giảm 15% học phí cho các bạn đăng ký sớm
Các bạn hãy nhanh chóng đăng ký (ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY) để được tham gia khóa đạo tạo MC này:
Chúc các bạn 1 ngày vui vẻ !
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Tổng số lượt xem trang
Trang
Followers
About Me
Blog Archive
-
►
2016
(9)
- ► tháng 9 2016 (1)
- ► tháng 3 2016 (8)
-
►
2015
(8)
- ► tháng 8 2015 (1)
- ► tháng 4 2015 (7)
-
▼
2014
(11)
- ► tháng 9 2014 (2)
- ► tháng 8 2014 (1)
- ► tháng 7 2014 (2)
- ► tháng 5 2014 (1)
- ► tháng 4 2014 (1)
Dieulinhtran.com. Được tạo bởi Blogger.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét